ชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์ มีวิธีการเลือกอย่างไร

ชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์

ชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์  รถยนต์ คือ ยานพาหนะที่จะนำพาคุณไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะใช้ขับไปทำงาน หรือใช้ขับไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ตามที่คุณต้องการ ซึ่งมันมีทั้งความสะดวก ความสบาย แอร์เย็น แถมเพลงก็เพราะ อีกทั้งยังสามารถป้องกันสภาพอากาศต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่างจากยานพาหนะอื่น ๆ อย่างมอเตอร์ไซค์, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า เบาะรถยนต์ ย่อมมีการทรุดโทรมลงไป ดังนั้นคุณจึงต้องหมั่นดูแลรักษารถยนต์ของคุณอยู่เสมอ เพื่อให้มันมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น

เนื่องจากเบาะรถยนต์ คือจุดสะสมของเชื่อโรคต่าง ๆ เนื่องจากในแต่ละวันเสื้อผ้าของคุณจะไปสัมผัสกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ มามากมาย ทั้งฝุ่น ควัน และคราบต่าง ๆ และยิ่งในช่วงฤดูฝน ที่มีความชื้นสูง ตัวเบาะจะมีการสะสมของเชื้อรามากมาย ดังนั้นคุณจึงดูแลทำความสะอาดเบาะรถยนต์ของคุณอยู่เป็นประจำ แต่การทำความสะอาดเบาะรถยนต์ด้วยตัวเองมันไม่ใช่เรื่องง่าย การเลือกใช้ ชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์   (Car seat covers) จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ทั้งเป็นการป้องกันตัวเบาะเดิมจากคราบสกปรกต่าง ๆ แล้ว มันยังช่วยให้รถยนต์ของคุณดูสวยงามมากขึ้นอีกด้วย

วัสดุของชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์

โดยในปัจจุบันมีการใช้วัสดุ 2 ประเภท ในการนำมาผลิตเป็นชุดหุ้มเบาะรถยนต์ เพื่อใช้ปกป้องเบาะจริง ๆ ของคุณ ให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่ หรือใช้เปลี่ยนเบาะเก่า ๆ ให้ดูสปอร์ต สวยงามขึ้น ซึ่งวัสดุทั้ง 2 ประเภท จะมีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1. ชุดหุ้มเบาะรถยนต์  มีทั้งหนังแท้  และ หนังเทียม โดยชุดหนังทั้ง 2 แบบจะให้ความรู้สึกที่ไกล้เคียงกัน ดูหรูหรา มีความยืดหยุ่นสูง นั่งสบาย นุ่มนวล และด้วยความหนา และความทนทานชุดหนังจึงสามารถป้องปกตัวเบาะจริง ๆ ได้ดีกว่าแบบผ้า โดยชุดหนังแท้จะมีความทนทานสูงที่สุด มีความนิ่มกว่าเบาะหนังเทียม มีกลิ่นเ เพราะผ่านกรรมวิธีในการผลิต จากหนังวัวแท้ นำมาผ่านกรรมวิธีการฟอกด้วยน้ำยา หรือสารเคมี ต่างๆ จึงทำให้มีกลิ่น  และดูแลค่อนข้างยากและมีราคาสูง การดูต้องใช้น้ำยาเฉพาะที่ใช้ได้สำหรับหนังแท้เท่านั้น  ถ้าดูแลผิดวิธี หรือ ใช้น้ำยาในการรักษาผิดชนิด จะทำให้เบาะหนังท้เสียหาย  ต้องชุดหนังเทียมที่ผลิตจาก Polyurethane จึงได้รับความนิยมมากว่า เนื่องจากสามารถดูแลรักษาได้ง่าย และราคาของหนัง
  2.  ชุดหุ้มเบาะรถยนต์   หนังเทียม หรือ PVC ผลิตจากเม็ดพลาสติก  หนังเทียมมีหลายประเภท ซึ่งแต่และประเภทมีวัตถุประสงค์การใช้งานแตกต่างกันไป หนังเทียมที่ใช้ในการทำเบาะรถยนต์ จะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า หนังเทียมที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ หรือ หนังเทียมที่มีขายอยู่ตามท้องตลาด ข้อดีของหนังเทียม ไม่มีกลิ่น ดูแลรักษาง่าย และมีราคาที่ถูกว่าหนังแท้ หลายเท่า ฉะนั้นชุดหุ้มเบาะหนังรถยนต์ หนังเทียมจึงเป็นที่นิยมมากกว่า

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น