เบาะหุ้มรถยนต์หนังเทียม กับเบาะผ้า แบบไหนจะดีกว่ากัน

เบาะหุ้มรถยนต์หนังเทียม

เบาะหุ้มรถยนต์หนังเทียม รถยนต์นั้นก็ต้องมาคู่กับเบาะรถ การเลือกใช้เบาะรถยนต์นั้น เราควรจะเลือกใช้วัสดุที่ตรงต่อการใช้งานเรามากที่สุด เพราะเบาะรถยนต์คงจะอยู่คู่กับรถเราตลอดการใช้งาน ดังนั้นเราควรเลือกใช้เบาะที่ถูกใจเราที่สุด ซึ่งเบาะรถยนต์นั้นมีหลากหลายอย่างให้เราเลือก มีชนิดไหนและมีข้อดี ข้อเสียอย่างไรบ้าง วันนี้เรามีข้อมูลหรือเคล็ดลับเกี่ยวกับเบาะรถยนต์ระหว่าง เบาะหุ้มหนังเทียม และเบาะผ้า มาให้ความรู้กันคะ

เบาะหุ้มรถยนต์หนังเทียม คือหนังเทียม PVC คือหนังเทียมที่ผลิตขึ้นมาเพื่อใช้งานแทนหนังแท้ซึ่งจะช่วยประหยัดต้นทุน เพราะทำมาจากส่วนผสมของพลาสติกขึ้นมาทดแทน ทนทานกว่าไม่ขาดง่าย เมื่อนั่งแล้วหรือได้สัมผัสจะรู้สึกถึงความกระด้าง ไม่นุ่ม ถ้าหนังเสื่อมสภาพ จะแข็งมากกว่าหนังแท้แต่ความสวยงามสู้หนังแท้ไม่ได้แน่นอน แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในยุคนี้ ได้พัฒนา หนังเทียมให้มีความนุ่ม และลายของหนังให้เป็นลายของหนังแท้ หรือเรียกได้ว่า เกือบใกล้เคียงกับหนังแท้เลยคะ

ข้อดีของ เบาะหุ้มหนังเทียม คือ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูแลรักษาง่าย ไม่สะสมฝุ่นละออง ป้องกันการเป็นภูมิแพ้ ป้องกันกลิ่นอับชื้นและไม่มีกลิ่นของหนังแท้

เบาะหุ้มหนังเทียม และความแตกต่างระหว่างเบาะหนังกับเบาะผ้า
เบาะผ้า เป็นเบาะที่ทำมาจากวัสดุผ้าต่าง ๆอาจจะเป็นผ้าสังเคราะห์หรือผ้ากำมะหยี่

ส่วนข้อดีของเบาะผ้า คือ สีสันสวยงามหลากหลาย ถ่ายเทความร้อนได้ดีเหมาะกับอากาศร้อน นั่งทางไกลสบายไม่ลื่นไหล เวลาขับจะกระชับไม่ไหลง่ายราคาถูกกว่า แต่ก็ลืมว่าทุก ๆ เบาะก็มีทั้งข้อดีละข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป

เท่านี้ทุกคนคงรู้แล้วว่าความแตกต่างของเบาะหนังและเบาะผ้าต่างกันอย่างไร ดังนั้นการที่เราจะเลือกใช้เบาะรถยนต์แต่ละชนิดก็ขึ้นอยู่กับเราที่เป็นคนเลือกว่าชอบแบบไหน สนใจแบบไหน ลักษณะไหนเหมาะกับการใช้งานของเรา แต่ไม่ว่าจะเลือกเบาะรถยนต์ชนิดใดก็ตาม เราควรดูแลรักษาเบาะรถยนต์ให้สะอาดให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานและดูใหม่อยู่เสมอ

เบาะหุ้มหนังเทียม กับการรักษาเบาะหนังรถยนต์
ข้อควรรู้เราไม่ควรให้เบาะหนังแท้ ถูกแสงแดดเป็นเวลานาน ๆ เพราะจะทำให้หนังกรอบได้เร็วกว่าปกติ อันเนื่องมาจากรังสี UV และก็พยายามอย่าโดนน้ำหรือความชื้นบ่อย ๆ เพราะหนังแท้มีคุณสมบัติซึมน้ำได้พอสมควร และที่สำคัญเมื่อหนังเกิดความชื้นจะทำให้เกิดกลิ่นอับจากแบคทีเรียที่ฝังอยู่ใช้น้ำยาเคลือบเบาะเท่าที่จำเป็นด้วยนะคะ เพราะว่าน้ำยาจะเข้าไปฝั่งอยู่ภายในทำให้หนังนุ่มดูเหมือนใหม่ แต่เมื่อใดที่สารดังกล่าวเสื่อมสภาพลงแล้วก็ จะมีความหนืดสูง ซึ่งจะทำให้หนังแข็งขึ้น และทำให้ต้องทาซ้ำใหม่อยู่บ่อย ๆ เพื่อให้กลับมานิ่มเหมือนเดิมเบาะหนังแท้ถ้ามีฝุ่นจับ เราเพียงใช้ผ้าขนหนูบิดหมาด ๆเช็ดเบา ๆ แต่ถ้าสกปรกมาก ให้ใช้สเตดลีนหรือน้ำยาทำความสะอาด หนังทำความสะอาดเป็นที่ ๆ ที่ไปไม่จำเป็นต้องใช้เช็ดเบาะหนังแท้ทั้งหมดสุดท้ายใช้ผ้าขนหนูบิดหมาดเช็ดให้ทั่วอีกครั้ง แล้วผึ่งลมให้เบาะมันแห้ง อีกหนึ่งความลับที่ไม่ลับเพียงใช้วาสลีนทาบาง ๆ ก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ เพียงอาจจะต้องทาบ่อย ๆ เพราะเป็นแค่การเคลือบแค่ชั้น ๆ เองนะคะ ผิวนอกอาจหลุดง่าย แต่ก็ราคาถูก หาง่าย และไม่เป็นพิษเป็นภัยกับเบาะรถยนต์การรักษาดูแลก็ไม่ยากอีกต่อไปสำหรับการดูแลชุดเครื่องเบาะหนังของเรานะคะ ควรหมั่นดูแลเอาใจใส่รถของเราด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น