เบาะสวมรถยนต์ หรือเบาะผ้า รถเราใช้แบบไหนดีกว่ากัน ?

เบาะสวมรถยนต์

เบาะสวมรถยนต์ หรือเบาะผ้า ตอนเรากำลังคิดที่จะซื้อรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นรถยนต์มือสองหรือ รถยนต์ใหม่ แต่เราก็ยังเลือกไม่ถูกระหว่างจะเลือกรถยนต์ที่เป็น เบาะหนัง หรือ เบาะผ้า จะเอาอันไหนดี หรือไม่รู้ว่าจะใช้เบาะรถยนต์แบบไหนถึงจะดีกว่ากัน วันนี้ทางร้าน จีเอ็ม มาร์เก็ตติ้ง  ก็เลยจะมาบอกกันว่าเบาะสวมรถยนต์ แบบไหนมีข้อดี หรือว่ามีข้อเสียอะไรบ้าง แต่ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกันก่อนดีกว่าว่า เบาะรถยนต์ที่เราใช้กันเนี่ยมันมีกี่แบบ

เบาะหนัง เราจะเแบ่งออกมาเป็น 2 ประเภท

  • เบาะหนังที่ทำจากหนังสัตว์ หรือ เบาะหนังแท้

เบาะหนังแท้ จะผ่านกรรมวิธีฟอกสี ทำให้นุ่ม กำจัดกลิ่นต่าง ๆ ออก มีความทนทานในการใช้งาน และจะมีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ ซึ่งแน่นอนว่าเบาะหนังแท้  ให้ความรู้สึกหรูหรา ดูแพง ซึ่งหนังวัวจะเป็นเบาะหนังที่แพงที่สุดนั่นเอง

  • เบาะหนังที่เป็นหนังเทียม หรือ เบาะสวมรถยนต์

เบาะหนังเทียม  แน่นอนว่าไม่ใช่หนังสัตว์แท้ ทำมาจากหรือผลิตด้วย PVC จะมีราคาที่ถูกกว่าหนังแท้อยู่แล้ว มีความแข็งแรง ทนทานในการใช้งาน แต่ถ้าเราใช้ไปนาน ๆ หนังอาจจะเสื่อมสภาพได้ และจะมีความแข็งมากกว่าเบาะหนังแท้  เบาะหนังเทียม ยังแบ่งออกเป็น 2ประเภทคือ เบาะหนังเทียมแบบถาวร และ เบาะสวมรถยนต์

เบาะผ้า

เบาะผ้าบางเบาะก็จะทำมาจากผ้า ไม่ว่าจะเป็นผ้าสังเคราะห์ หรืออาจจะเป็นผ้าอะไรก็ได้ที่เค้านิยมใช้กัน นี่ก็ต้องแล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

ข้อดี ข้อเสีย ของการใช้เบาะผ้า

  • ข้อดี : ข้อดีของการใช้เบาะผ้านั้นที่สำคัญเลยคือไม่อมความร้อน ถ้าเราจะต้องเอารถยนต์ของเราไปจอดไว้กลางแดดเป็นเวลานาน ๆ อีกอย่างเวลาเราขับรถทางไกล เบาะผ้าจะมีความกระชับในการขับรถมากกว่าเบาะหนัง
  • ข้อเสีย : อย่างที่รู้ ๆ กันเ ว่าเบาะผ้านั้นเป็นตัวเก็บฝุ่นที่ดีเลย เพราะเบาะผ้าสามารถสะสมฝุ่น และเชื้อโรคได้ดีมาก ๆ ทำความสะอาดยาก ถ้าเราทำน้ำหก หรือของเหลวหกใส่ เบาะผ้านี่จะอมไว้อย่างดีเลยแหละ ถ้าเราจะทำความสะอาด ก็ต้องฟอกเบาะซึ่งราคานั้นไม่เบาเลยนะจ๊ะ

ข้อดี ข้อเสีย ของการใช้เบาะหนัง

  • ข้อดี : ข้อดีของการใช้เบาะหนังคือ จะทำให้รถยนต์เราดูดี ดูมีระดับ หรุหรา เบาะไม่ซับน้ำ และ ทำความสะอาดได้ง่ายมาก ๆ อีกด้วย
  • ข้อเสีย : ข้อเสียของการใช้เบาะหนังนั้น ถ้าเราใช้ไปนาน ๆ หนังแท้จะมีการแตกลายได้ ยิ่งถ้าเราใช้เบาะหนังเทียมที่ทำจาก PVC ไม่ว่า จะเป็น เบาะหนัง แล้วด้วย เวลาโดนแดดมาก ๆ จะทำให้เบาะสวมรถยนต์ หรือเบาะหนังของเราแตกได้ง่าย แล้วก็ยังดูดความร้อนมากกว่าเบาะผ้าด้วยนะคะ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น