เบาะหุ้มรถยนต์4ประตู มีกี่ชนิด

เบาะหุ้มรถยนต์4ประตู

เบาะหุ้มรถยนต์4ประตู หรือ ชุดหุ้มเบาะรถยนต์ ที่จะมาเปลี่ยนเบาะเก่าในรถคุณให้ใหม่ขึ้นในทันที

รถยนต์ คือ ยานพาหนะที่จะนำพาคุณไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะใช้ขับไปทำงาน หรือใช้ขับไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ตามที่คุณต้องการ ซึ่งมันมีทั้งความสะดวก ความสบาย แอร์เย็น แถมเพลงก็เพราะ อีกทั้งยังสามารถป้องกันสภาพอากาศต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งต่างจากยานพาหนะอื่น ๆ อย่างมอเตอร์ไซค์ ที่เมื่อฝนตกคุณต้องหลบเข้าที่ร่ม หรือใช้เสื้อกันฝนเพื่อที่จะไปเดินทางต่อไปได้ หลาย ๆ คนจึงเลือกใช้รถยนต์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแน่นอนว่าการใช้งานในทุก ๆ วันนั้น ก็ต้องมีการทรุดโทรม ดังนั้นคุณจึงต้องหมั่นดูแลรักษารถยนต์ของคุณอยู่เสมอ เพื่อให้มันมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น โดยหลาย ๆ คน มักจะดูแลเฉพาะเครื่องยนต์ และภายนอกเท่านั้น  โดยลืมดูแลภายในห้องโดยสาร ซึ่งเป็นส่วนสำคัญ อย่างเบาะรถยนต์

เนื่องจากเบาะรถยนต์ คือจุดสะสมของเชื่อโรคต่าง ๆ เนื่องจากในแต่ละวันคุณได้สัมผัสกับสิ่งสกปรกต่าง ๆ มามากมาย ทั้งฝุ่น ควัน และคราบต่าง ๆ และยิ่งในช่วงฤดูฝน ที่มีความชื้นสูง ตัวเบาะจะมีการสะสมของเชื้อรามากมาย ดังนั้นคุณจึงดูแลทำความสะอาดเบาะรถยนต์ของคุณอยู่เป็นประจำ แต่การทำความสะอาดเบาะรถยนต์ด้วยตัวเองมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย คุณต้องมีตัวช่วย ดังนั้นเพื่อให้ทุกอย่างง่ายขึ้น การเลือกใช้  เบาะหุ้มรถยนต์4ประตู หรือรถเก๋ง   จึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ทั้งเป็นการป้องกันตัวเบาะเดิมจากคราบสกปรกต่าง ๆ แล้ว มันยังช่วยให้รถยนต์ของคุณดูสวยงามมากขึ้นอีกด้วย

การเลือก  ชุดหุ้มเบาะรถยนต์

1. วัสดุของชุดหุ้มเบาะรถยนต์

โดยในปัจจุบันมีการใช้วัสดุ 2 ประเภท ในการนำมาผลิตเป็นชุดหุ้มเบาะรถยนต์ หรือ เบาะหุ้มรถยนต์4ประตู เพื่อใช้ปกป้องเบาะจริง ๆ ของคุณ ให้อยู่ในสภาพเหมือนใหม่ ซึ่งวัสดุทั้ง 2 ประเภท จะมีคุณสมบัติเด่นที่แตกต่างกัน ดังนี้

  1.   ชุดหนังหุ้มเบาะรถยนต์ มีทั้งหนังแท้ และหนังเทียม โดยชุดหนังทั้ง 2 แบบจะ ดูหรูหรา มีความยืดหยุ่นสูง นั่งสบาย นุ่มนวล และด้วยความหนา และความทนทานจึงสามารถป้องปกตัวเบาะ ได้ดีกว่าแบบผ้า โดยชุดหนังแท้จะมีความทนทานสูงที่สุด แต่ดูแลค่อนข้างยากและมีราคาสูง ชุดหนังเทียมที่ผลิตจาก Polyurethane จึงได้รับความนิยมมากว่า เนื่องจากสามารถดูแลรักษาได้ง่าย และมีราคาถูกกว่าหนังแท้
  1. หรือ ชุดหุ้มเบาะรถยนต์ ที่ผลิตจากผ้า เป็นวัสดุที่ให้ความรู้สึกสัมผัสที่นุ่มนวล นั่งสบาย เป็นวัสดุที่สามารถระบายอากาศได้ดี ไม่อมความร้อน ติดตั้งง่าย และมีลวดลายต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย แต่ชุดผ้าจะเป็นวัสดุที่สกปรกได้ง่าย และมันสามารถเก็บความชื้นไว้ได้ คุณต้องหมั่นถอดออกมาทำความสะอาด

ดังนั้นหวังว่า บทความดังกล่าวคงเป็นประโยชน์ต่อคุณไม่มากก็น้อย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น