เบาะรถยนต์ สิ่งที่ต้องรู้! ก่อนตัดสินใจเลือก

เบาะรถยนต์

เบาะรถยนต์ สำหรับคนรักรถนั้น การมีรถยนต์คู่ใจที่ดีก็เปรียบเหมือนการมีบ้านที่อบอุ่น เนื่องจากทุกวันนี้ หลาย ๆ คนต้องใช้เวลาบนท้องถนนและใช้ชีวิตอยู่บนรถยนต์มากกว่าอยู่บ้าน เพราะปัญหารถติดนั่นเอง ดังนั้น การเลือกเบาะนั่งให้เหมาะสมกับการให้งานที่สะดวกสบาย รวมทั้งการศึกษาวิธีการดูแลรักษาเบาะรถยนต์ จึงเป็นข้อควรรู้ที่จำเป็นสำหรับการเลือกเบาะรถยนตร์ให้เหมาะกับตัวเอง และเป็นข้อมูลให้กับผู้ที่มีรถอยู่แล้ว ได้นำไปดูแลรักษาเบาะรถยนต์ได้ครับ โดยในวันนี้เรามีคำตอบถึง

เบาะรถยนต์ ข้อแตกต่างระหว่างเบาะรถยนต์แบบผ้ากับเบาะรถยนต์แบบหนังมาฝากกันคะ

เบาะรถยนต์ เบาะหนัง เบาะผ้า

แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ เบาะหนังแท้ และเบาะหนังเทียม

  • เบาะหนัง เบาะรถยนต์ ที่ทำมาจากหนังแท้ จะทำมาจากหนังของสัตว์ ที่ผ่านกระบวนการฟอกสี ย้อมสี แล้วทำให้หนังนุ่ม โดยเบาะรถยนตร์ที่ทำจากหนังแท้นั้น จะมีความทนทาน มีความยืดหยุ่นเป็นพิเศษ โดยเฉพาะหนังวัว ซึ่งถือได้ว่าเป็นเบาะหนังแท้ที่มีราคาแพง การเลือกใช้เบาะหนังแท้นั้น จะทำให้บรรยากาศภายในรถมีความหรูหรา และยังดูมีภูมิฐานอีกด้วย
  • เบาะหนัง เบาะรถยนต์ ที่ทำมาจากหนังเทียม จะทำมาจากผ้าบุหนังเทียมหรือโพลีไวนิลคลอไรด์ (PVC) เรียกกันทั่วไปว่าหนังไวนิล เป็นพลาสติกที่มีความยืดหยุ่นที่ทำจากพีวีซีเรซิน และสารเติมแต่งชนิดต่าง ๆ เช่น พลาสติก เพื่อปรับความนุ่มนวล ซึ่งสามารถนำมาตกแต่งสีและพื้นผิวได้อย่างหลากหลาย และแน่นอนว่ามีราคาถูกกว่าหนังแท้ เพราะใช้พลาสติกทำขึ้นมา ทนทานไม่ขาดง่าย แต่เมื่อนั่งแล้วจะรู้สึกได้ถึงความกระด้าง แตกต่างจากเบาะหนังแท้คะ

เบาะผ้า

ทำจากผ้าซึ่งมีการใช้ทั้งผ้าสังเคราะห์และผ้ากำมะหยี่ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบของแต่ละแบรนด์รถยนต์คะ

จากที่กล่าวมานั้น จะแสดงให้เห็นถึงข้อเด่นและข้อด้อย รวมทั้งความแตกต่างระหว่างเบาะหนังและเบาะผ้า ซึ่งจะเป็นข้อมูลที่ช่วยให้ผู้อ่านได้ตัดสินใจเลือกประเภทของเบาะรถยนตร์ที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และความชอบของตัวเอง อีกทั้งยังเป็นแนวทางในการดูแลรักษาเบาะให้มีอายุการใช้งานได้นานอีกด้วยคะ

ขอบคุณข้อมูลจาก https://chobrod.com/tips-buy-sell และ https://www.autoinfo.co.th/article/150483/

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น